กันยายน 13, 2550

ประทับใจในความรักของพ่อและแม่


ความประทับใจของดิฉันในวันวานก็คือ ประทับใจในความรักของพ่อและแม่ พ่อกับแม่นั้นมีความรักกับลูกเสมอไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไร ท่านก็ยังรักและเป็นห่วงเสมอไม่เคยเปลี่ยนไม่ว่าลูกจะทําตัวอย่างไรก็ตาม ลูกจะทําผิดมากแค่ไหนท่านก็ยังให้อภัยเสมอ ไม่เคยมีความรู้สึกที่จะเกลียดลูกเลยดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่เคยทําให้พ่อแม่เสียใจมามากเลย แต่พ่อแม่ก็ยังให้อภัยเสมอ ดิฉันเคยทําให้พ่อแม่เสียใจไม่ได้เกี่ยวกับอะไรหรอกค่ะ เกี่ยวกับการเรียนนี้ล่ะค่ะชึ่งในตอนนั้นดิฉันกําลังเป็นวัยที่อยากรู้อยากเห็น และมีนิสัยที่ชอบตามเพื่อนมากค่ะเป็นคนติดเพื่อนมากเพื่อนจะไปไหนมาไหนก็จะไปตลอด เพื่อนโดดเรียนดิฉันก็จะโดดเหมือนกัน แล้วมีวันหนึ่งกลุ่มของดิฉันได้นัดกันว่าจะไปดูคอนเสิร์ตกัน แล้วก็ไปดูคอนเสิตร์กันแล้วได้ไปเจอกับอาจารย์ที่โรงเรียนพวกของดิฉันก็โดนเรียกตัวเข้าห้องปกครองแล้วก็โดนอาจารย์ด่าแล้วก็ดัดนิสัยให้ไปล้างห้องนํ้า แล้วสัญญาว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้อีก แล้วต่อมาก็เกิดเรื่องแบบนี้อีก2ครั้งก็เลยเรียกตัวผู้ปกครองมาที่โรงเรียนแล้วบอกว่าไห้ออกจากโรงเรียนแล้วไม่ต้องมาโรงเรียนอีก พวกดิฉันก็กลับบ้านไปแล้ว ก็ถึงบ้านท่านก็เรียกมาคุยว่าจะเอากันอย่างไร จะเรียนหรือไม่เรียน แล้วคิดดูน่ะค่ะมีอีก3 เดือนเท่านั้นก็จะสอบเอ็นทรานซ์แล้ว สร้างความหนักใจให้กับพ่อแม่เป็นอย่างมาก จากนั้นท่านก็ต้องแบกหน้าไปที่โรงเรียนแล้วขอกับ ท่าน ผอ.ว่าขอให้เรียนจบที่นี้ด้วยเพราะไม่กี่เดือนก็จะออกแล้ว แล้วอาจารย์ทุกคนก็ประนามว่าพวกนี้ไม่มีทางได้ดีหรอกจากนั้นท่านก็ได้ไปหาที่เรียนพิเศษมีติวที่ไหนก็จะพาไปสมัคร ท่านจะเป็นคนจัดการทุกอย่างทุกวันท่านจะไปรับไปส่งแล้วเริ่มอ่านหนังสือหนักมากจากนั้นก็ไปสอบปรากฎว่าผลสอบออกมาก็ติดที่ มอ.แล้วเพื่อนกลุ่มของดิฉันก็ได้ติด มอ.5 คน ราชภัฏอีก 6 คนก็เป็นที่น่าประลาดใจเป็นอย่างมากจากนั้นเราก็ได้ทราบแล้วว่าทสิ่งที่ท่านได้ทําไปทุกอย่างก็ทําเพื่อเราทั้งนั้นทําเพื่ออนาคตในวันข้างหน้าของเรานี้แหละเป็นความประทับใจที่สุดในโลกเลยค่ะ เป็นความประทับใจที่ไม่อาจลือตลอดชีวิตและดิฉันขอสัญญาว่าจะไม่มีนิสัยอย่างนั้นอีกค่ะ
ผู้เขียน เด็กดื้อ 5020710234

ไม่มีความคิดเห็น: