กันยายน 04, 2550

ความทรงจำที่ประทับใจ


หากพูดถึงความประทับใจในความรู้สึกของฉันเอง ฉันจะมีความสุขก็ต่อเมื่อได้อยู่กับคนที่ฉันรัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ญาติพี่น้อง และผองเพื่อน ความทรงจำของคนเราแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน มีทั้งความทรงจำที่เป็นสุข และความทรงจำที่เป็นทุกข์ซึ่งแล้วแต่คนเราจะเก็บความทรงจำแบบใดไว้ ตัวฉันเองก็มีทั้งความทรงจำที่เป็นสุขและเป็นทุกข์และมีหลากหลายเรื่องราวมากมายที่จะนำมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง อย่างความทรงจำที่ประทับใจก็จะเป็นช่วงมัธยมปลาย ซึ่งฉันคิดว่าสิ่งนี้น่าจะสร้างความสุขให้กับครอบครัวของฉันเอง สิ่งนั้นก็คือ การได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งทั้งตัวฉันและน้องสาวของฉัน วันนั้นเป็นวันที่ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุข มันเป็นผลสำเร็จและผลตอบแทนที่ยิ่งใหญ่ในช่วงๆหนึ่ง ซึ่งกว่าจะได้มา ไม่ใช่ง่ายเลย ต้องรู้จักกับอะไรอีกหลายอย่าง ทั้งความอดทน ความรับผิดชอบ ความเสียสละ และความขยัน เพื่อน ๆทุกคนเองก็อย่าท้อ ใช่ว่าเราจะไม่ได้รับเกียรตินิยมแล้วทุกคนจะไม่ประสบความสำเร็จ คิดอย่างนั้นไม่ถูกแน่นอน ตัวฉันเองก็ไม่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จได้เช่นกันหากไม่พยายาม
ผู้เขียน s5020610255@pn.psu.ac.th

1 ความคิดเห็น:

อันธิฌา ทัศคร กล่าวว่า...

อาจารย์อยากฝากข้อคิดไว้ว่า "การได้มาซึ่งความสำเร็จนั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่การรักษาความสำเร็จเอาไว้ให้ได้ เป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า"

อย่ายึดติดกับทั้ง "ความล้มเหลว" และ "ความสำเร็จ" ในอดีต เพราะเวลาพาให้สิ่งเหล่านั้นผ่านพ้นจากเราไปในทุกขณะจิต...

จงอยู่กับปัจจุบัน และทำให้เกิดความสำเร็จขึ้นในช่วงเวลาปัจจุบันให้ได้ เพียงเท่านั้น เราก็จะสามารถรักษาความสำเร็จเอาไว้ได้...
เอ... อาจารย์พูดยากไปหรือเปล่าคะ :)