กันยายน 05, 2550

ความประทับใจในชีวิด-กุญแจกับมอเตอร์ไซค์


ความประทับใจในชีวิตของดิฉันก็คือการที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นให้พ้นจากสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น คือวันนั้น ณในมหาลัยแห่งนี้แหละ วันนั้นดิฉันได้เดินออกจากหอเอฟ (หอสมุด)แล้วเดินไปที่รถปรากฏว่า ดิฉันได้พบกุญแจรถค้างไว้ที่รถนั้นสงสัยเจ้าของเขาลืมไว้ ดิฉันก็ไม่รู้จะทำยังไงถ้าทิ้งไว้ตรงนั้นโดยที่เราไม่ได้สนใจ อาจมีขโมยมาเอาก็ได้ ใครจะไปรู้ดิฉัยก็เลยหยิบกุญแจนั้นออกจากรถเพื่อที่จะเก็บมันไว้แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงอยู่ดี จะฝากให้กับใครคิดว่าจะฝากให้กับเจ้าหน้าที่ที่หอสมุดให้เก็บไว้ในตู้สำหรับสิ่งของที่คนทำตกไว้แต่กลัวว่าเจ้าของรถนั้นไม่ได้อยู่ที่หอเอฟ เป็นไปไม่ได้ถ้าเขาอยู่ในอาคาร19 แล้วจะไปหาที่หอเอฟ มันก็ต้องตกที่อาคาร 19 สิคิดไปคิดมาไม่รู้จะทำยังไงอีกอยู่ครู่หนึ่งดิฉันก็หยิบกระดาษขึ้นมาแล้วเขียนข้อความลงในกระดาษนั้นว่า"คุณลืมกุญแจไว้กับรถ กรุณาติดต่อที่ 084-1992758 นะค่ะ"แล้ววางใต้เบาะรถที่ไม่ได้ล็อกไว้ พอประมาณบ่ายๆ เขาก็โทรมาดิฉันก็เลยพากุญแจไปคืนเจ้าของเขาพอได้เจอกันแล้วดิฉันยังไม่แน่ใจว่าเขาเป็นเจ้าของรถหรือเปล่ากลัวว่าคนจะมาอ้างว่าเป็นของตน เพราะกระดาษนั้นอยู่ให้เบาะ ซึ่งไม่ได้ล็อกกลัวคนอื่นจะเห็นเข้าก่อน ดิฉันก็เลยถามเขาว่า "น้องค่ะกุญแจรถน้องมีลักษณะอย่างไรค่ะ" เขาก็บอกฉอดๆๆ อืม คงใช่แล้วแหละถ้าไม่ใช่เจ้ารถจริง เขาไม่สามารถที่จะบอกรายละเอียดของกุญแจนั้นได้ใช่ไหมค่ะ เพราะพวงกุญแจนั้นเต็มไปด้วยกุญแจหลายดอกและพวงกุญแจนั้นมีรูปลายหัวใจด้วยซึ่งคนอื่นไม่สามารถที่จะเดาเล่นๆได้ว่ากุญแจนั้นมีกี่ดอก และลายยังไงดิฉันก็เลยโล่งอกที่เจอกับเจ้าของรถตัวจริงและเขาก็รู้สึกสบายใจที่ได้เจอกุญแจ ไม่งั้นแย่แน่ๆเลยและเขาก็ได้ขอบคุณดิฉันเป็นอย่างยิ่งที่ดิฉันช่วยเก็บกุญแจให้ และเขาก็ยิ้มดีใจ และความสบายใจของเขานี้แหละทำให้ดิฉันประทับใจที่ได้ช่วยเขาแล้วทำให้เขาสบายใจและที่ประทับใจมากที่สุดก็คือทำให้เขาได้พ้นจากการขโมยรถของเขาซึ่งไม่อยากให้มันเกิดขึ้นมาเลย ได้เห็นเขาสบายใจ ยิ้มได้ มีความสุขแค่นี้ทำให้เรามีความรู้สึกสบายใจไปด้วยและรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยในครั้งนี้ค่ะ
เขียนโดย เงาจันทร์
รหัส5020210163

3 ความคิดเห็น:

อันธิฌา ทัศคร กล่าวว่า...

อ้าว.. อาจารย์ลืมไป เผลอไปลงหมายเลขโทรศัพท์คุณแบบไม่ได้เซ็นเซอร์ เดี๋ยวจะเข้าไปแก้ให้นะคะ

ดีละๆ มีน้ำใจ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ โลกก็น่าอยู่ สังคมก็น่ารัก ถ้าพวกเราช่วยกัน มอ. ก็จะเป็นที่ดีๆที่จะมีความทรงจำดีๆมากมายให้จดจำ

จริงมั้ยคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อืม ก็โอเค ใช้ได้ น่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นความคิดที่ดีนะ การที่เราช่วยเหลือคนอื่นนี้เป็นสิ่งที่ดี ช่วยให้เขาพ้นจากความเดือดร้อน ความคิดที่คุณทำถืว่าดีทีเดียวค่ะ