กันยายน 01, 2550

ความประทับใจของผม


ความประทับใจของผมนั้นมีอยู่มากมาย แต่ที่ประทับใจมากเลยก็คือการที่ได้มาลงเรียนวิชาปรัชญานี้เอง ตอนเเรกๆที่มาลงทะเบียนเรียนนั้นผมยังไม่ค่อนรู้เรื่องอะไรสักเท่าไร แต่บังเอิญดันไปลงวิชาปรัชญา เพราะวิชาอื่นเต็ม เพื่อนของผมแต่ละคนนั้นบอกว่ายากมากเรียนไม่รู้เรื่องหรอก แต่จะทำไงได้ผมลงไปแล้วนี้ จึงไม่อยากเปลี่ยนแล้ว เเต่เมื่อได้เรียนไปผมคิดว่าผมโชคดีมากที่ได้ลงเรียนวิชานี้เพราะผมคิดว่าวิชานี้นั้นสอนให้ผมคิดเป็น คิดอย่างมีระบบ และวิชานี้ยังเป็นพื้นฐานของวิชาต่างๆอีกด้วย ผมได้รู้จักวิชาปรัชญาเเละทำความเข้าใจ กับชีวิตได้ดี'a2ึ้นรู้จักการแก้ปัญหา นี้แหละคือความประทับใจของผม
ผู้เขียน นายสุภพัชร เอียดเจริญ sk_joe1@hotmail.com

2 ความคิดเห็น:

อันธิฌา ทัศคร กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะสุภพัชร อาจารย์อ่านแล้วมีกำลังใจมากขึ้นอีก จริงๆแล้ววิชาปรัชญาชีวิตที่เราเรียนกันนี้เป็นวิชาเปิดใหม่ พวกคุณเป็นรุ่นแรก... ซึ่งอาจจะมีหลายๆอย่างที่อาจารย์ทั้งสองคน (รวมอ.สรรวภัทร ด้วย) จะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

อาจารย์ได้รู้อย่างนี้แล้วก็ชื่นใจ มีกำลังใจจะทำให้ดีที่สุด และดีขึ้นกว่านี้ต่อไปค่ะ

ตอนที่เรียนอยู่ อาจารย์ก็มีวิชาที่ชอบและวิชาที่ไม่ชอบ วิชาที่ตั้งใจเรียน และไม่ตั้งใจเรียน แต่ความรู้สึกที่เราได้เรียนวิชาที่เราชอบและสนุกไปกับมัน พูดได้ว่าเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆค่ะ ทุกวันนี้แม้จะต้องทำในสิ่งที่ไม่ชอบบ้าง แต่ก็หาเรื่องสนุกกับมันแบบเข้าข้างตัวเองจนได้... ฮะๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนแรกก็คิดงั้นน่ะ น่าจะยากมากจริง ๆ แต่พอได้เรียนแล้ว ถ้าเราตั้งใจก็เรียนได้นี่นา นี่ยังคิดเลยน่ะค่ะ ว่าเทอมหน้าไม่แน่อาจลงสุนทรียศาสตร์ของอาจารย์อีกก็ได้